Lượt xem: 275
Đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Tân Hưng
        Những năm gần đây, xã Tân Hưng (Long Phú) luôn quan tâm triển khai kịp thời nhiều chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là các chương trình, dự án hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc Khmer để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ vậy đến nay, đời sống của bà con Khmer xã Tân Hưng ngày càng phát triển, diện mạo phum sóc thay đổi rõ rệt.

       Đến các ấp có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tại xã Tân Hưng hiện nay chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy sự đổi thay rõ rệt. Đường bê tông thẳng tắp, ấp liền ấp, cầu kiên cố, nhà nhà có điện thắp sáng, nước sạch sử dụng... Những căn nhà tre lá, tạm bợ ngày nào nay được thay thế bằng nhà tường kiên cố và sạch đẹp khang trang, có đầy đủ tiện nghi phục vụ đời sống sinh hoạt; người dân tích cực tham gia các chương trình xây dựng nông thôn mới. Đó là hiệu quả của việc thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước như hỗ trợ xây nhà ở, hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi, đất sản xuất, đào tạo nghề…

 Chú thích ảnh: Đời sống của đồng bào Khmer xã Tan Hưng ngày càng dược cải thiện.

      Ông Liêu Chên ngụ ấp Ko Kô, xã Tân Hưng, có nhận xét về sự đổi thay cuộc sống người dân trong ấp hiện nay so với trước kia, ông nói: Nhờ có sự chăm lo của Đảng, Nhà nước mà nhiều hộ dân có nhà kiên cố để ở, ổn định và an tâm để phát triển kinh tế gia đình”. Tân Hưng là xã có đông đồng bào Khmer chiếm 64% dân số, nguồn thu nhập chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Trong thời gian qua Tân Hưng đã triển khai kịp thời các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Chỉ tính riêng năm 2019, thực hiện Quyết định 33/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính Phủ, xã đã cất được 7 căn nhà cho các hộ dân tộc Khmer nghèo. Từ nguồn vận động tài trợ cũng đã cất mới 4 căn nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, xã luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đầu tư xây dựng hạ tầng, cho vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nếu như năm 2019, xã Tân Hưng có 235 hộ nghèo, thì đến nay đã giảm còn 157 hộ, chiếm 3,09% dân số toàn xã. Thu nhập bình quân đạt gần 39 triệu đồng/người/năm. Ông Lê Thanh Phương Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng ( Long Phú ) cho biết: Tuy là đã có những bước phát triển nhưng đời sống của một số hộ đồng bào Khmer còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện công tác chăm lo cho đời sống bà con theo hướng phát triển đồng đều cả đời sống vật chất lẫn tinh thần để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào Khmer.

      Nhờ thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn trong những năm qua, đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, người dân xã Tân Hưng nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, cố gắng phấn đấu, nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống; từng bước xóa đói giảm nghèo, đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương.

                                                                                             Thực hiện: Sóc Ca

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 327
  • Trong tuần: 10 723
  • Tất cả: 1865081
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.